Sở Du lịch tỉnh Khánh hòa

Cổng thông tin Du lịch Khánh hòa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cung ứng tốt nhất các dịch vụ cho khách du lịch có xu hướng tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, theo đó Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các nội dung sau:

Tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, du khách trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Chủ động xây dựng Kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ 30/4 và 1/5; Tổ chức trang trí khuôn viên khách sạn, khu du lịch; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, vui chơi giải trí. Đồng thời, quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch. Đối với khu vực nhà hàng trong khách sạn và các khu du lịch, đề nghị cần có phương án phân luồng, hướng dẫn khách du lịch đối với thời điểm khách đông, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch. Giữ gìn vệ sinh môi trường, tổ chức thu gom, phân loại, xử lý chất thải khu vực trong và ngoài cơ sở kinh doanh; chung tay giảm thiểu rác thải nhựa, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; bổ sung trang thiết bị phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải tại các khu điểm du lịch, khu vui chơi giải trí... góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng Khánh Hòa trở thành một điểm đến có môi trường xanh – sạch – đẹp, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ.

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi sinh vật vì vậy để tăng đường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm; thường xuyên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, thông tin về kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm;...Đối với các cơ sở có thực hiện công đoạn chế biến, kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn hoặc có bếp ăn tập thể ngoài việc thực hiện các nội dung nêu trên, cần đẩy mạnh tăng cường giám sát việc bảo đảm an toàn thực phẩm trong hoạt động chế biến, kinh doanh thực phẩm, tuyệt đối không hợp đồng với các cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm để chế biến, cung cấp thức ăn cho cơ sở. Trong đó chú trọng kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm; nên sử dụng nguồn thực phẩm tươi sống, hạn chế sử dụng các thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói sẵn; người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm phải tuân thủ các quy định về thực hành vệ sinh. Khi có trường hợp ngộ độc thực phẩm, nghi ngờ hoặc phát hiện ngộ độc thực phẩm, cần báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất như Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Phòng Y tế; Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm; Sở Y tế.

Thực hiện tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu, khuyến mãi trong dịp Lễ 30/4 và 1/5, truyền thông, quảng bá về sự kiện của doanh nghiệp đăng trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trang mạng xã hội... góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước nhằm thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa.

Các phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch theo chương trình du lịch phải được cấp biển hiệu vận tải khách du lịch; Tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải khách du lịch phải bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định trong suốt quá trình khai thác, sử dụng phương tiện vận tải; Gắn biển hiệu vận tải khách du lịch ở nơi dễ nhận biết trên phương tiện vận tải.

Nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật đường bộ và đường thủy nội địa; Phổ biến, hướng dẫn quy định pháp luật cho khách về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy khi tham gia hoạt động du lịch tại địa phương; Tuân thủ theo quy định về phân luồng giao thông, đậu đỗ xe, tàu thuyền đúng nơi quy định để đón trả khách hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước và trong dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Khi có sự cố xảy ra đối với du khách, lãnh đạo đơn vị phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho du khách. Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch (24/24): *2258 hoặc 0947.528.000.

Thực hiện báo cáo nhanh về tình hình hoạt động kinh doanh của cơ sở trong dịp Lễ, Tết, nội dung báo cáo kết quả kinh doanh cơ sở tính từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 01/5/2024. Thời hạn gửi báo cáo trước 14 giờ 00 phút ngày 01/5/2024. Biễu mẫu báo cáo: Theo mẫu Báo cáo nhanh gửi kèm theo Công văn này (hoặc tải về tại trang: http://sdl.khanhhoa.gov.vn chuyên mục Thông báo).

Nơi nhận báo cáo: Phòng Quản lý Du lịch - Sở Du lịch Khánh Hòa, địa chỉ: số 61 đường Yersin, Nha Trang. Điện thoại: 0258.3828726-0258.3821458, Email: p.quanlydulich2022@gmail.com.

Du khách tìm hiều về các sản phẩm du lịch trong dịp 30/4 và 1/5 tại hội chợ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Lễ đón chuyến bay nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

 

Luyện Mạnh Cường – Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Khánh Hòa


Tác giả: Luyện Mạnh Cường
Nguồn: nhatrang-travel.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới nhất
Thời tiết