Sở Du lịch tỉnh Khánh hòa

Cổng thông tin Du lịch Khánh hòa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ thành lập các Trung tâm hỗ trợ khách du lịch

 

Nhằm giúp du khách được hỗ trợ thêm về thông tin, bảo đảm sử dụng dịch vụ thuận tiện, có chất lượng tương xứng với nhu cầu và đảm bảo về an ninh, an toàn, từ cuối tháng 6 năm nay, Chính phủ đã yêu cầu các trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong đó có Khánh Hòa thành lập các Trung tâm hỗ trợ khách du lịch. Hiện ngành du lịch địa phương đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để mô hình sớm được triển khai. Khi đi vào hoạt động, những Trung tâm hỗ trợ khách du lịch này sẽ có vai trò quan trọng trong việc quảng bá, xây dựng thương hiệu du lịch thành phố biển, tăng khả năng cạnh tranh thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

 

       

 Cách đây gần 10 năm, học tập theo mô hình của các nước Singapore và Malaysia, tỉnh Khánh Hòa đã lập nên các trạm thông tin du lịch đặt tại sân bay Cam Ranh và đường Trần Phú (Nha Trang) nhằm cung cấp thông tin cần thiết đến du khách. Không chỉ được cấp miễn phí bản đồ du lịch thành phố, đến đây du khách còn được tư vấn và hỗ trợ nhiều thông tin bổ ích, thiết thực từ các điểm đến ưa thích, hệ thống nhà hàng khách sạn đến danh mục địa chỉ vui chơi, ăn uống, mua sắm. Đây cũng là nơi hướng dẫn và cung cấp cho du khách những số điện thoại nóng của các cơ quan chức năng khi gặp trường hợp không mong muốn như nạn chèo kéo, đeo bám, ép mua ép giá, cướp giật... Có thể nói, về cơ bản, lâu nay việc hỗ trợ cho du khách đã được ngành du lịch địa phương thực hiện, phần nào đáp ứng những nhu cầu tối thiểu của khách du lịch về thông tin. 

Du khách Timo Trautwein - Quốc tịch Đức nhận xét: “Tôi vừa mới từ Hội An tới Nha Trang, thấy không khi rất tuyệt. Chúng tôi đi bằng tàu lửa nên chủ yếu tìm hiểu thông tin qua các cuốn cẩm nang du lịch, guide book. Đến đây tôi được cung cấp nhiều thông tin cụ thể hơn, được hướng dẫn rất nhiệt tình, rất tốt”. 

       

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, đến thời điểm này tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành Đề án thành lập Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ du khách trên cơ sở nâng cấp các trạm thông tin du lịch hiện có. Trước lượng khách quốc tế không ngừng tăng cao, Trạm thông tin du lịch đặt ở Sân bay quốc tế Cam Ranh cũng đã được chỉnh trang, nâng cấp để tương xứng với quy mô cũng như đáp ứng kịp thời yêu cầu của du khách ngay khi đến Khánh Hòa bằng đường hàng không. Tuy nhiên, với chức năng hỗ trợ khách du lịch trên mọi phương diện thì để đạt được hiệu quả cao, Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách khi đi vào hoạt động cần có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa tất cả các cấp, ngành liên quan thay vì chỉ phụ thuộc vào Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh như hiện nay. 

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa cho biết: “Chúng ta muốn tổ chức hiệu quả công tác hỗ trợ du khách phải có hành lang pháp lý, bộ máy, tổ chức phải thông suốt và phải có nhiệt tâm của từng đơn vị hỗ trợ nhau. Trong đó liên quan đến y tế, an ninh trật tự, vận chuyển, vệ sinh phòng dịch, ăn uống và liên quan đến vận tải, máy bay, đường sắt... Cho nên những quy định mang tính điều phối, phối hợp phải có một sự chỉ đạo chặt chẽ để các ngành, các cấp phối hợp đồng bộ với nhau và có tấm lòng hỗ trợ du khách, lúc đó mới phát huy được hiệu quả, tạo cho du khách thoải mái, hài lòng trong chuyến đi đến Nha Trang - Khánh Hòa cũng như Việt Nam”. 

     

Theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trung tâm hỗ trợ du khách sẽ là đầu mối kết nối thông tin giữa khách du lịch với cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến du lịch, chính quyền các cấp và đơn vị cung cấp dịch vụ tại địa phương nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho du khách trong thời gian lưu lại du lịch, nghỉ dưỡng. Hiện, Hà Nội và Đà Nẵng là hai địa phương đầu tiên thành lập các Trung tâm hỗ trợ du khách. Số điện thoại đường dây nóng dự kiến thống nhất trên toàn quốc là 1800119. Ngay sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, Khánh Hòa cũng sẽ triển khai mô hình này. Với những nỗ lực không ngừng, ngành du lịch địa phương đặt mục tiêu đưa 2 Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách đi vào hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới./.

Source: ktv.org.vnHits: 2590
 

Nguồn: http://www.nhatrang-travel.com/index.php?cat=0501&type=1&itemid=2354
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới nhất
Thời tiết