Sở Du lịch tỉnh Khánh hòa

Cổng thông tin Du lịch Khánh hòa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phối hợp hỗ trợ du khách

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy chế phối hợp hỗ trợ du khách giữa các cơ quan chức năng. Đây là một động thái tích cực để làm hài lòng khách du lịch (DL) khi đến Nha Trang - Khánh Hòa.

 

          

Du khách tìm kiếm thông tin tại điểm tiếp nhận của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch ở Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Vui lòng khách đến


Vừa đặt chân đến Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh sau chuyến bay dài từ Matxcơva, anh Sergey Makeev liền tìm đến điểm tiếp nhận của Trung tâm Hỗ trợ khách DL thuộc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh để tìm hiểu những thông tin cần thiết. Tại đây, anh được cung cấp miễn phí những tài liệu như bản đồ DL, sách hướng dẫn DL Nha Trang... Sự nhiệt tình chỉ dẫn của nhân viên, cùng những thông tin, tài liệu cần thiết đã giải đáp được những băn khoăn của anh. “Tôi đi DL theo dạng tự do, nên trước khi đến đây rất lo lắng về việc tìm khách sạn cũng như những điểm DL của Nha Trang. Rất may, ngay khi xuống máy bay tôi đã tìm được những điều mình cần”, anh Sergey Makeev chia sẻ.


Mới đây, một nữ du khách người Nga bay từ Hà Nội vào Cam Ranh đã đến Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh phản ánh sự không hài lòng của mình về chất lượng dịch vụ của hãng hàng không. Trung tâm đã tiếp nhận ý kiến của du khách và có công văn gửi hãng hàng không trên đề nghị trả lời thỏa đáng cho khách hàng. Điều đó đã phần nào giảm bớt bức xúc của du khách và tạo được niềm tin trong những ngày khách DL ở Nha Trang.


Theo ông Luyện Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh, hoạt động của các điểm tiếp nhận thông tin DL đã góp phần hỗ trợ du khách tìm kiếm được những thông tin cần thiết khi đến DL ở Khánh Hòa. Bên cạnh đó, các điểm này còn tiếp nhận ý kiến phản ánh của du khách, từ đó kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý. Nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ hỗ trợ du khách, đầu năm 2014, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh đã thành lập Phòng Hỗ trợ khách DL. Đây là đầu mối tiếp nhận tất cả các thông tin của du khách. “Khi tiếp nhận được những thông tin phản ánh của du khách, chúng tôi sẽ lập tức thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan để kịp thời có giải pháp hỗ trợ. Trong bất cứ thời gian nào, du khách gọi điện yêu cầu cần hỗ trợ chúng tôi cũng tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ của mình”, ông Luyện Mạnh Cường cho biết.


Hỗ trợ toàn diện

 

 

Với việc thực hiện quy chế phối hợp, du khách chỉ cần liên hệ với một địa chỉ duy nhất là Phòng Hỗ trợ khách DL ở số 61 Yersin, TP. Nha Trang hoặc qua 2 số điện thoại đường dây nóng: 058.3528000, 0947.528000 sẽ được tiếp nhận thông tin và chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết.

 

Để việc hỗ trợ du khách được hiệu quả, đồng bộ, toàn diện, ngày 21-1, UBND tỉnh đã ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ khách DL. Theo đó, công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng phải được thống nhất trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan. Khi xử lý, giải quyết các vấn đề do du khách phản ánh phải có sự trao đổi đi đến sự đồng thuận trước khi đưa ra quyết định. Các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ thực hiện quyết định này gồm: Trung tâm Thông tin xúc tiến DL, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và DL, Thanh tra Sở Tài chính, Thanh tra Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm cấp cứu 115, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Ban quản lý vịnh Nha Trang, Ban quản lý chợ Đầm, chợ Xóm Mới và các chợ trên địa bàn. Với sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị nêu trên, du khách sẽ được hỗ trợ toàn diện trong những trường hợp khác nhau như: bị tai nạn, cướp giật, mắt cắp tài sản, trật tự an toàn tại nhà ga hàng không, chất lượng dịch vụ, giá cả, mâu thuẫn trong giao dịch hàng hóa, để quên vật dụng, hành lý trên phương tiện giao thông công cộng, cung cấp thông tin dịch vụ DL, thủ tục xuất nhập cảnh...
Theo ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và DL, việc hỗ trợ du khách đã được thực hiện nhiều năm qua. Tuy nhiên, lúc trước việc hỗ trợ này diễn ra chưa thực sự đồng bộ, chưa có đầu mối tiếp nhận thông tin cụ thể. Du khách khi gặp chuyện gì thường phải mất khá nhiều thời gian để phản ánh. “Trước đây, các cơ quan, đơn vị liên quan đến hoạt động DL đều có số điện thoại đường dây nóng để du khách phản ánh. Nhưng vì có quá nhiều đường dây nóng như thế nên du khách, nhất là du khách nước ngoài rất bối rối trong việc chọn đúng cơ quan mình cần phản ánh. Bên cạnh đó, vấn đề ngôn ngữ cũng là một trở ngại, bởi không phải đơn vị nào cũng có người biết ngoại ngữ để hiểu được du khách nói gì”, ông Tuyến cho biết. Với việc ban hành quy chế phối hợp hỗ trợ du khách, hy vọng thời gian tới những biểu hiện tiêu cực trong hoạt động DL ảnh hưởng đến du khách sẽ bị đẩy lùi. Và Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là điểm đến thật sự an toàn, thân thiện, uy tín với du khách.


Nhân Tâm

Source: Báo Khánh HòaHits: 1958
 

Nguồn: http://www.nhatrang-travel.com/index.php?cat=0501&type=1&itemid=2971
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới nhất
Thời tiết