Ban hành Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch trọng điểm đến Khánh Hòa 2021
Thực hiện triển khai các nội dung của Chương trình hành động ngành du lịch năm 2021, đồng thời với mục tiêu sớm phục hồi và tăng trưởng của Ngành du lịch Khánh Hòa trong năm 2021, Sở Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp với các Sở ngành, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch dịch vụ xây dựng và ban hành Kế hoạch kích cầu thu hút khách du lịch trọng điểm đến Khánh Hòa 2021. Với mục tiêu thu hút trên 5.000.000 lượt khách du lịch và doanh thu đạt 17.500 tỷ đồng, đồng thời chủ động ứng phó với các ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 bằng các biện pháp tăng cường truyền thông điểm đến an toàn, xúc tiến quảng bá các sản phẩm kích cầu theo từng giai đoạn cao điểm trong dịp hè, các ngày lễ tết, thực hiện các chương trình văn hóa, nghệ thuật để thu hút khách du lịch với các chủ đề như “Nha Trang Biển gọi” , “Du lịch Nha Trang-Ưu đãi hấp dẫn, điểm đến an toàn”.
Cụ thể nội dung Kế hoạch tập trung triển khai các nhiệm vụ cụ thể như: Truyền thông về du lịch Khánh Hòa trên báo, truyền hình, các sân bay, các tòa nhà tại các trung tâm đô thị lớn, truyển thông trên các kênh của Bộ Ngoại giao, các tập đoàn, hội nghị, hội thảo; Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; tổ chức cuộc thi ảnh và clip về du lịch; Tổ chức các đoàn Famtrip đến khảo sát du lịch; Tham gia các hội chợ du lịch, tổ chức các chương trình xúc tiến, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch tại các thị trường khách du lịch nội địa trong cả nước; Tổ chức thực hiện xúc tiến quảng bá tại thị trường nước ngoài; Quảng bá trên cổng thông tin du lịch, các trang mạng xã hội; Tổ chức các sự kiện để ẩm thực, lễ hội đồ uống, chương trình thể thao 3 môn phối hợp, đường chạy sắc mầu để thu hút khách du lịch. Đặc biệt trong kế hoạch kích cầu sẽ triển khai một số chương trình mới như: Phiên chợ Du lịch quốc tế trực tuyến, chương trình B2B Workshop để tiếp cận các doanh nghiệp quốc tế chuẩn bị cho các hoạt động xúc tiến quảng bá khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đồng thời triển khai mô hình “đi du lịch trước, trả tiền sau” khi khách du lịch lựa chọn Khánh Hòa là điểm đến.
Bằng các hình thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá với chủ đề và thông điệp rõ ràng cho từng thị trường khách du lịch nội địa. Ngoài các bước chuẩn bị cho Kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch tại thị trường nước ngoài, kế hoạch cũng chú trọng các hình thức tuyên truyền, quảng bá ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp cận doanh nghiệp nội địa và quốc tế nhằm cung cấp thông tin nhanh và chính xác về Nha Trang – Khánh hòa là điểm đến an toàn, hấp dẫn.
Luyện Mạnh Cường – Trung tâm Thông tin Xúc tiển Du lịch