Sở Du lịch tỉnh Khánh hòa

Cổng thông tin Du lịch Khánh hòa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuẩn bị diễn ra Lễ hội ẩm thực Festival biển Nha Trang 2023

Hưởng ứng sự kiện Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023, với mục đích quảng bá hình ảnh thành phố biển Nha Trang là điểm đến an toàn, thân thiện với các giá trị văn hóa ẩm thực. Hiệp hội du lịch Nha Trang- Khánh Hòa và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa tổ chức Lễ hội ẩm thực Festival biển Nha Trang 2023 sẽ diễn ra từ ngày 02/6/2023 đến ngày 6/6/2023 tại công viên bờ biển (đối diện khách sạn Nha Trang Logde), lễ hội với quy mô hơn 90 gian hàng được tổ chức phong phú về nội dung, bao gồm: Các gian trưng bày nghệ thuật ẩm thực các vùng miền đặc trưng được chọn lọc. Gian hàng ẩm thực, đặc sản vùng miền, dịch vụ du lịch, lưu trú, vận chuyển, chương trình nghệ thuật biểu diễn sôi động hàng đêm cùng tặng phẩm hấp dẫn của các đơn vị tài trợ. Đồng thời có các khu vực trang trí ẩm thực tinh xảo tại các gian nghệ nhân đến từ các địa phương khác nhau.

Để thu hút khách du lịch đến với Lễ hội, Ban tổ chức sẽ giới thiệu ẩm thực của tỉnh Khánh Hòa và ẩm thực Việt Nam thông qua chương trình trình diễn của các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực trong và ngoài tỉnh, với mục đích để giao lưu, học hỏi và quảng bá về ẩm thực cho du khách trong và ngoài nước. Các món ăn đến từ khắp các nơi do các nghệ nhân ẩm thực các vùng miền cả nước cùng qui tụ về biểu diễn trên sân khấu tại lễ hội gồm có: Xôi Phú Thượng, phở Lê Gia, phở chua Lạng Sơn, gà thuốc Tây Bắc tần hải sâm, tôm hùm viên Lệ Chi, bún nước lèo Sóc Trăng, Nghệ An nổi danh với món từ Lươn, mỳ xứ Quảng và các món ăn quảng bá từ "Sơn hào Hải vị" như Tôm hùm, yến sào, cá mai, qua tay nghề ẩm thực của các nghệ nhân Nha Trang trở nên càng tinh hoa , đặc sắc hơn. Ngoài các chương trình về ẩm thực, Lễ hội có triển lãm bánh mì khổng lồ đến từ chủ nhà Nha Trang với tên gọi "Bánh mì NhaTrang Xưa và Nay" chiều cao 3m, chiều dài 6m, công trình mang ý nghĩa gìn giữ văn hóa ẩm thực rất lâu đời của Nha Trang thông qua hình ảnh chiếc bánh mì, đã tạo nên thương hiệu đặc trưng với tên gọi "Bánh mì đặc ruột" Nha Trang .

Lễ hội Ẩm thực Festival biển Nha Trang 2023 được trình diễn chủ đề theo từng ngày, ngày 02/6 chủ đề "Nơi khởi nguồn tinh hoa ẩm thực biển", ngày 03/6 chủ đề "Giai điệu của biển", ngày 04/6 chủ đề "Quà tặng của đại dương", ngày 05/6 chủ đề "Dấu chân cát". Đồng thời chương trình được tổ chức biểu diễn nghệ thuật chế biến ẩm thực đan xen với các chương trình ca nhạc, DJ và múa hiện đại để thu hút khách tham quan, Lễ hội sẽ được khai mạc lúc 16h30 ngày 02/6/2023, Lễ hội Ẩm thực Festival biển Nha Trang 2023 hứa hẹn sẽ là điểm đến sôi động, hấp dẫn và thú vị trong chuỗi hoạt động của Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa.

 

Các công tác chuẩn bị và lắp đặt gian hàng đang được Ban tổ chức Lễ hội gấp rút hoàn thiện

 

Luyện Mạnh Cường – Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Khánh Hòa


Tác giả: Luyện Mạnh Cường
Nguồn: http://nhatrang-travel.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới nhất
Thời tiết